“Barbie” จากตุ๊กตาชื่อดังน่ารักดันขึ้นจอยักษ์!

              การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองบาร์บี้เหมือนการได้อยู่ในสถานที่สมบูรณ์แบบ เว้นแต่เราจะพบว่าชีวิตไร้ความหมายหรือเป็นเหมือนเค็น

              ภาพยนตร์จากผู้เขียนบทฯ / ผู้กำกับฯ ที่เคยชิงรางวัล Oscar เกรต้า เกอร์วิก (“Little Women,” “Lady Bird”) เรื่อง “Barbie” ที่นำแสดงโดย “มาร์โกต์ ร็อบบี้” ผู้เข้าชิงรางวัล Oscar (“Bombshell,” “I, Tonya”) และ “ไรอัน กอสลิง” (“La La Land,” “Half Nelson”) ในบทบาร์บี้และเค็น พร้อมด้วย อเมริกา เฟอร์เรรา (“End of Watch,” ภาพยนตร์ชุด “How to Train Your Dragon”), เคท แมคคินนอน (“Bombshell,” “Yesterday”), ไมเคิล เซร่า (“Scott Pilgrim vs. the World,” “Juno”), อาเรียน่า กรีนแบล็ตต์ (“Avengers: Infinity War,” “65”), อิซซ่า เร (“The Photograph,” “Insecure”), รีอา เพิร์ลแมน (“I’ll See You in My Dreams,” “Matilda”) และวิล เฟอร์เรล (ภาพยนตร์ชุด “Anchorman”, “Talladega Nights”) ภาพยนตร์ยังนำแสดงโดย อานา ครูซ เคย์น (“Little Women”), เอ็มม่า แม็คคีย์ (“Emily,” “Sex Education”), ฮาริ เนฟ (“Assassination Nation,” “Transparent”), อเล็กซานดรา ชิปป์ (ภาพยนตร์ชุด “X-Men”), คิงส์ลีย์ เบ็น-อาเดอร์ (“One Night in Miami,” “Peaky Blinders”), ไซมุ หลิว (“Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings”), เอ็นคูติ กัตวา (“Sex Education”), สก็อตต์ อีวานส์ (“Grace and Frankie”), เจมี่  เดเมตรูอู (“Cruella”), คอนนอร์ สวินเดลส์ (“Sex Education,” “Emma.”), ชารอน รูนีย์ (“Dumbo,” “Jerk”), นิโคลา คูกแลน (“Bridgerton,” “Derry Girls”), ริตู อาร์ยา (“The Umbrella Academy”), นักร้อง/นักแต่งเพลงเจ้าของรางวัล Grammy Award ดูอา ลิปา และเจ้าของรางวัล Oscar เฮเล็น เมอร์เร็น (“The Queen”)

              โดย เกอร์วิก กำกับฯ Barbie” จากบทภาพยนตร์ของเกอร์วิกและโนอาห์ บวมแบช ผู้เข้าชิงรางวัล Oscar  (“Marriage Story,” “The Squid and the Whale”) สร้างอิงจาก Barbie ของ  แมทเทล ผู้อำนวยการสร้างฯ ได้แก่ เดวิด เฮย์แมน ผู้เข้าชิงรางวัล Oscar ((“Once Upon a Time…in Hollywood,” “Marriage Story,” “Gravity”) ร็อบบี้ Robbie (“Birds of Prey,” “Promising Young Woman,” “I, Tonya”) and Oscar nominee Robbie Brenner (“Dallas Buyers Club”), อำนวยการสร้างบริหารฯ โดย เกอร์วิก, บวมแบช, ยอน ครีซ, ริชาร์ด ดิคสัน, ไมเคิล ชาร์พ, โฮเซย์ แมคนามาระ, คอร์ทเนย์ วาเลนติ, โทบี้ เอ็มเมอริช และ เคท อดัมส์

              โดย เกรต้า เกอร์วิก (ผู้กำกับฯ /ผู้เขียนบทฯ / ผู้อำนวยการสร้างบริหารฯ) การสร้าง Barbie” เล่าว่า

              “บาร์บี้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นที่รักและอยู่ในประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 60 ปี นับเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นสำหรับฉันในฐานะผู้เขียนบทฯ และผู้กำกับฯ ฉันมองหาความท้าทายที่สร้างความสนุกสนานมาตลอด อย่างผลงาน Little Women บาร์บี้คือสิ่งที่พวกเรารู้จักกันดี สำหรับฉันรู้สึกเหมือนเป็นตัวละครหนึ่งที่มีเรื่องราวให้ถ่ายทอด เป็นตัวละครที่ฉันเห็นความแปลกใหม่ในการพาเธอเข้าสู่โลกที่แปลกใหม่ สดใส และทันสมัย ฉันโตมาพร้อมกับบาร์บี้ค่ะ แต่ต้องรอเพื่อนบ้านตลอด’ เด็ก ๆ ต่างมีบาร์บี้ของตัวเอง และพวกเขาก็จะเอาบาร์บี้มาให้ฉันเล่นด้วย นั่นคือสิ่งสำคัญที่ฉันเฝ้ารอตลอด ฉันมีความทรงจำเกี่ยวกับบาร์บี้ที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยความสดใส และเป็นสิ่งที่มีความหมายมากค่ะ

BARBIE

              และบาร์บี้มาถึงมือฉันผ่านมาร์โกต์ ร็อบบี้ค่ะ เพราะเธอคือคนที่ได้สิทธิ์และส่งต่อให้กับวอร์เนอร์ บราเดอร์ส ซึ่งเป็นผู้จัดการโปรเจกต์ทั้งหมด เราได้พบกันและฉันเองก็เป็นแฟนตัวยงของเธอในฐานะนักแสดง เราได้คุยกันก็ได้เห็นความน่าทึ่งของเธอในฐานะของผู้สร้างฯ ด้วย เธอฉลาดมากและมีส่วนร่วมอย่างเต็มตัว เรียกได้ว่าน่าสนใจจริง ๆ สำหรับบทบาร์บี้ มาร์โกต์มีความเป็นบาร์บี้อย่างที่เราคิดภาพไว้ เหมือนที่เธอพูดไว้ในหนัง ‘ฉันคือบาร์บี้ในแบบที่ทุกคนคิดถึงบาร์บี้นั่นแหละ’ เวลาเรานึกถึงสาวแสนสวย น่ารักสดใส ผมสีบลอนด์ที่เคยผ่านตามาก็จะนึกถึงมาร์โกต์ แต่สิ่งที่ฉันอยากทำที่สุดคือให้เธอดูมีความตลกแหวกแนว เธอคือคนที่คุณจะได้ออกไปผจญภัยด้วยในหนัง และเนื่องจากเธอถ่ายทอดทุกอย่างได้เป็นธรรมชาติ เข้าใจง่าย และสะท้อนอารมณ์ได้ดีเวลาเจอเรื่องตลกและสนุกสนาน คุณจะไม่รู้สึกว่าขาดชีวิตชีวาไปเลย” 

              เราเขียนบทนี้ขึ้นมาสำหรับไรอัน กอสลิงเป็นพิเศษ แม้ว่าเขาจะรับบทดรามาได้เก่ง ฉันรู้ว่าเขาเป็นคนตลกมากอย่างที่เห็นจากการแสดงของเขาใน ‘Saturday Night Live’ จึงไม่มีตัวเลือกอื่นนอกจากไรอันเลยค่ะ”

              งานนี้ วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส นำเสนอภาพยนตร์จาก a Heyday Films Production, a LuckyChap Entertainment Production, a Mattel Production เรื่อง “Barbie”  ฉายจริงในโรงภาพยนตร์ 21 กรกฎาคม 2023 และเริ่มฉายต่างประเทศ 19 กรกฎาคม 2023

BARBIE

Related posts